Những thực phẩm bà bầu không nên ăn mà các bạn cần biết

chuyen-nha-kien-vang

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai là điều mà bà mẹ nào cũng quan tâm và cần được tìm hiểu kỹ lưỡng bởi phụ nữ mang thai luôn nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài hơn so với người bình thường, vì vậy mỗi bà mẹ nên chuẩn bị cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp để có thể nuôi dưỡng thai nhi một cách khỏe mạnh. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số thực phẩm bà bầu không nên ăn để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Thủy ngân được biết đến là một hóa chất có độc tính cao xuất hiện trong tự nhiên và được tìm thấy rất nhiều ở các vùng nước ô nhiễm. Do đó, con người có thể tiếp xúc với thủy ngân trong nhiều trường hợp khác nhau dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, hầu hết tiếp xúc với thủy ngân ở nồng độ không đáng kể

Tiếp xúc nhiều với thủy ngân có thể gây độc cho hệ thần kinh và hệ miễn dịch của con người. Đối với trẻ em hoặc phụ nữ mang thai, những hóa chất này còn nguy hiểm hơn vì chúng có thể gây độc cho người dù ở liều lượng thấp, gây ra các vấn đề lớn về sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Do thủy ngân có nhiều trong các nguồn nước ô nhiễm hoặc biển bẩn nên cá biển có thể tích tụ hàm lượng thủy ngân khá cao. Vì vậy, để bảo vệ tốt nhất cho thai phụ, các bạn nên tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao để an toàn cho sức khỏe và trẻ nhỏ.

  • Các loại cá có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá thu, cá ngừ mắt to, cá lăng xanh, đào, cá tráp biển cam, v.v.
  • Các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá cơm, cá bơn, cá tuyết, cá hồi, cá rô phi, v.v.
Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Cá sống hoặc nấu chưa chín

Cá sống chứa nhiều vi khuẩn nên có thể gây ra một số bệnh nhiễm trùng do vi rút hoặc ký sinh trùng trên chúng. Một số bệnh nhiễm trùng có thể gây mất nước và suy nhược, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người

Ngoài ra, một số bệnh nhiễm trùng khác có thể lây truyền sang em bé nên bà bầu cần chú ý khi dùng. Phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị nhiễm vi khuẩn Listetria, một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đất, nước hoặc thực vật bị ô nhiễm. Cá sống hoặc cá chưa chế biến vẫn có thể bị nhiễm bệnh

Vi khuẩn Listeria có thể truyền sang con của các bạn ngay cả khi các bạn không có bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé, dẫn đến sinh non, sẩy thai hoặc thậm chí là thai chết lưu. một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác

Vì vậy, trong thời kỳ mang thai không nên ăn sushi hoặc cá sống hoặc nấu chưa chín.

Cá sống hoặc nấu chưa chín

Cá sống hoặc nấu chưa chín

Thịt sống hoặc các sản phẩm từ thịt

Thịt sống hoặc các sản phẩm từ thịt chưa nấu chín cũng chứa rất nhiều vi khuẩn hoặc ký sinh trùng, chúng đe dọa rất lớn đến sức khỏe của bé dẫn đến thai chết lưu hoặc các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sau này.

Các sản phẩm thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt nguội và thịt xông khói đều có thể bị nhiễm các loại vi khuẩn khác nhau, vì vậy phụ nữ mang thai không nên dùng các sản phẩm thịt hoặc thịt đã qua chế biến. sống để đảm bảo sức khỏe tối đa cho bản thân và thai nhi trong bụng mẹ.

Thịt sống hoặc các sản phẩm từ thịt

Thịt sống hoặc các sản phẩm từ thịt

Trứng sống

Các món ăn từ trứng có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, chúng gây ra các triệu chứng như sốt cao, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, nếu nguy hiểm hơn có thể gây co bóp tử cung dẫn đến sinh non hoặc thai chết lưu.

Thực phẩm có trứng sống bao gồm: trứng bác, trứng luộc, sốt hollandaise, sốt mayonnaise tự làm, nước xốt salad hoặc kem trứng tự làm. Hầu hết các sản phẩm trứng sống quy mô công nghiệp đều được làm bằng trứng tiệt trùng, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, các bạn nên tìm hiểu kỹ và luôn nấu chín trứng kỹ trước khi dùng.

Trứng sống

Trứng sống

Thịt nội tạng

Thịt nội tạng chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, vitamin 12, vitamin A, kẽm,… đều là những dưỡng chất tốt cho bà bầu và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vì chúng chứa quá nhiều chất dinh dưỡng nên việc tiêu thụ quá nhiều thịt nội tạng sẽ dẫn đến chuyển hóa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bà bầu. Vì vậy, tốt nhất bà bầu chỉ nên tiêu thụ 100 gam thịt nội tạng mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe cho em bé trong bụng mẹ.

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffein

Caffeine được biết đến là một chất gây nghiện, chúng có nhiều trong các loại đồ ăn thức uống khác nhau, chất này rất dễ hấp thụ và nhanh chóng đi vào nhau thai. Tuy nhiên, do trong cơ thể trẻ sơ sinh và nhau thai chưa có enzym để chuyển hóa loại caffein này nên nếu mẹ tiêu thụ caffein với nồng độ cao, trẻ dễ tích tụ. Điều này hạn chế sự phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ sinh con nhẹ cân.

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffein

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffein

Rượu

Phụ nữ mang thai luôn được các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu khi mang thai vì nó làm tăng nguy cơ sẩy thai và thai chết lưu, dù chỉ một vài ly nhỏ vẫn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi.

Uống rượu khi mang thai có thể gây ra hội chứng nghiện rượu ở thai nhi, liên quan đến dị tật bẩm sinh ở mặt và tim khiến đứa trẻ dễ bị thiểu năng trí tuệ.

Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến

Đồ ăn vặt đã qua chế biến thường chứa nhiều chất độc hại và ít chất dinh dưỡng, hàm lượng đường và chất béo trong đồ ăn vặt rất cao nên có thể gây tăng cân quá mức cho bà bầu. phụ nữ bị biến chứng khi mang thai hoặc sinh nở

Vì vậy, hãy hạn chế tối đa đồ ăn vặt hoặc đồ chế biến sẵn, chỉ tập trung vào những sản phẩm có đủ chất dinh dưỡng, tập trung vào chất đạm, rau xanh, trái cây và chất béo lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng. sợi như cốc đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu biết được những ngày mang thai nên ăn gì và không nên ăn gì để có một sức khỏe dồi dào, mẹ tròn con vuông.

Doanh nghiệp CP Đầu tư thương mại vận tải Kiến Vàng
Trụ Sở  : Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
VPGD   : Số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội.
Chi nhánh phia Nam: Số 29, Trương Định, Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 02422.62.62.62 
Hotline: 0976. 28. 1111
Fanpage: F/kienvangcompany
Email:  kienvang2008@gmail.com
Website:  https://kienvang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *