Tại sao các bạn cần nạp gas máy lạnh? Bao nhiêu gas là đủ cho máy lạnh?

chuyen-nha-kien-vang

Tiếp tục những thông tin về chuyên mục máy lạnh, hôm nay chuyển nhà Kiến Vàng xin chia sẻ đến các các bạn những kiến ​​thức tại sao cần nạp gas máy lạnh và nạp gas máy lạnh bao nhiêu là đủ. Chúng ta cùng tìm hiểu bên dưới nhé.

Tại sao bạn cần nạp gas máy lạnh? Điều hòa bao nhiêu gas là đủ?

Tại sao các bạn cần nạp gas máy lạnh? Điều hòa bao nhiêu gas là đủ?

Tại sao phải nạp gas máy lạnh?

Gas máy lạnh là gì? Khi hiểu được khái niệm này các bạn sẽ phần nào hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của gas điều hòa đối với máy lạnh. Nói một cách đơn giản, gas điều hòa là loại gas (hiện đang dùng gas R410a cho các dòng máy biến tần, gas R22 cho các dòng máy thông thường, R32 là loại gas mới, thân thiện với môi trường). Gas đóng vai trò như một dung môi để dẫn hơi lạnh – nóng từ máy nén (chặn một phần dàn nóng) đến một bộ phận được lắp đặt bên trong phòng của chúng ta gọi là dàn lạnh.

Những lý do chính khiến chúng ta phải nạp gas điều hòa là do gas bị rò rỉ trong quá trình dùng hoặc tháo lắp, chuyển nhà trọn gói. Việc phát hiện tình trạng này đối với nhân viên kỹ thuật rất đơn giản. Ngay sau khi lắp đặt thiết bị, yêu cầu kỹ thuật viên cho máy lạnh chạy khoảng 30 phút. Nếu thiết bị hoạt động bình thường, không cần thêm khí. Trường hợp máy lạnh có biểu hiện bất thường, máy lạnh không mát, không lạnh các bạn hãy nhờ kỹ thuật viên đến kiểm tra lại.

Điều cực kỳ quan trọng là trong quá trình chuyển nhà, tháo lắp điều hòa, với những kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm thường không khóa được gas điều hòa dẫn đến hao gas khiến các bạn tốn kém rất nhiều tiền bạc sau này. Khi chuyển nhà trọn gói tháo lắp điều hòa. Ngoài ra, quá trình rò rỉ gas vẫn có thể xảy ra trong quá trình lắp đặt điều hòa nhưng đấu nối đường ống không đúng thông số kỹ thuật.

Tất cả các dòng máy công nghệ inverter mới đều dùng 2 loại gas chính là R410a và R32 nên sẽ yêu cầu kỹ thuật lắp đặt rất cao. Với hoạt động tích cực tuyệt vời. Trong quá trình lắp đặt, công nhân phải dùng máy hút bụi để làm sạch đường ống do phải chịu áp lực rất lớn từ máy nén khí. Nếu các bạn không đảm bảo bước này hoặc bỏ qua bước này thì sẽ phải thay hết gas và chi phí sẽ rất cao.

Tại sao phải nạp gas máy lạnh?

Tại sao các bạn cần nạp gas máy lạnh?

Nếu so với các dòng máy dùng gas R22 thì điều hòa Inverter sẽ có áp suất gas lớn hơn, khi đó tiêu chuẩn đường ống dẫn gas sẽ phải đảm bảo hơn. Sẽ có 5 mức tiêu chí để có thể áp dụng đánh giá độ dày đường ống dẫn khí, các bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

– Độ dày 5.1: Độ dày này sẽ tương đương với 0.51 mm, đây là loại ống rất mỏng sẽ chỉ dùng với các dòng máy lạnh có công suất 9000BTU Inverter dùng gas R22. Bảo Thịnh khuyến cáo các bạn không nên dùng loại ống này vì độ dày không cao và giá thành cũng không thấp hơn nhiều so với các loại ống khác.

– Độ dày 6.1: Độ dày tương đương 0,61 mm. Với loại ống này thường sẽ dùng cho máy lạnh công suất 12.000 BTU dùng gas R22.

– Độ dày 7.1: Tương đương 0,71 mm. Loại ống này sẽ thích hợp dùng cho 2 loại gas chính là R410a và R32. Các model này có công suất 12.000 BTU hoặc các model dùng gas R22 công suất 23.000 BTU

– Độ dày 8.1: Tương đương 0,81 mm. Loại ống này phù hợp với tất cả các loại và model gas có công suất trên 24.000 BTU.

– Độ dày 9.1: Tương đương 0,91 mm, thích hợp cho máy lạnh công nghiệp

Đối với từng loại ống luồn dây điện sẽ có mức giá chênh lệch từ 5 – 25.000đ / m. Vì vậy, việc nắm được những thông tin này để có thể lựa chọn được loại ống luồn dây điện phù hợp cả về độ an toàn cũng như chi phí lắp đặt là vô cùng quan trọng.

Điều hòa bao nhiêu gas là đủ?

Theo các bạn Nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ? Lượng gas cần nạp cho máy lạnh sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là loại máy và độ dài đường ống lắp đặt.

Với những máy lạnh có cùng chiều dài đường ống lắp đặt không quá 5m thì hầu như không cần nạp thêm gas máy lạnh. Khi chiều dài đường ống vượt quá 5m thì các bạn cần nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra kỹ áp suất gas.

Đối với điều hòa có công suất từ ​​9.000 – 12.000 BTU thì áp suất tĩnh khoảng 40 – 50 Psi (Psi: đơn vị áp suất gas). Và áp suất động ở mức 60-75 Psi. Vui lòng yêu cầu nhân viên kiểm tra lại áp suất gas ngay sau khi chạy thử máy

Điều hòa bao nhiêu gas là đủ?

Điều hòa bao nhiêu gas là đủ?

Từ đó, các bạn có thể ước lượng được lượng gas máy lạnh cần nạp thêm để tránh bị nhân viên kỹ thuật làm mờ mắt vì chi phí nạp gas phụ thuộc vào số lượng Psi nạp vào máy lạnh.

Đó là tất cả những thông tin về việc nạp gas điều hòa bao nhiêu là đủ, tại sao phải nạp gas điều hòa. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và có giá trị đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn.

 

Doanh nghiệp CP Đầu tư thương mại vận tải Kiến Vàng
Trụ Sở  : Số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
VPGD   : Số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội.
Chi nhánh phia Nam: Số 29, Trương Định, Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 02422.62.62.62 
Hotline: 0976. 28. 1111
Fanpage: F/kienvangcompany
Email:  kienvang2008@gmail.com
Website:  https://kienvang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *